സ്റ്റാർട്ടപ്പ് കമ്പനിയിൽ ഫണ്ട് കണ്ടെത്താനുള്ള വഴികൾ



സ്റ്റാർട്ടപ്പ് സ്ഥാപകർക്ക് പലപ്പോഴും ഏറ്റവും വലിയ വെല്ലുവിളിയായി മാറുന്നത് ഫണ്ട് കണ്ടെത്തലാണ്. മാധ്യമങ്ങളിൽ പലപ്പോഴും കാണുന്നത് പോലെ എളുപ്പമുള്ള കാര്യമല്ല ഇത്. ഫണ്ട് റെയ്സിംഗ് വിജയകരമാക്കാൻ, നിക്ഷേപകരെ ആകർഷിക്കാൻ കഴിയുന്ന വിധത്തിൽ സ്ഥാപകർ തയ്യാറാകേണ്ടതുണ്ട്.

നിക്ഷേപകരെ ആകർഷിക്കാൻ തയ്യാറാക്കേണ്ട കാര്യങ്ങൾ:


കസ്റ്റമർ പേഴ്സോണ: നിങ്ങളുടെ ഉൽപ്പന്നങ്ങളോ സേവനങ്ങളോ ഉപയോഗിക്കാൻ സാധ്യതയുള്ള ആളുകളെക്കുറിച്ചുള്ള വിശദമായ വിവരങ്ങൾ ഇതിൽ ഉൾപ്പെടുന്നു. അവരുടെ പ്രായം, ലിംഗം, താമസസ്ഥലം, വിദ്യാഭ്യാസ യോഗ്യത, വരുമാനം തുടങ്ങിയവ ഇതിൽ ഉൾപ്പെടുത്താം. അവരുടെ എന്ത് പ്രശ്നത്തിനാണ് നിങ്ങളുടെ കമ്പനി പരിഹാരം കണ്ടെത്തുന്നത് എന്ന് വ്യക്തമാക്കണം. വിപണി സർവേ, നിലവിലുള്ള ഉപഭോക്തൃ വിവരങ്ങൾ, അഭിമുഖങ്ങൾ എന്നിവയിലൂടെ കസ്റ്റമർ പേഴ്‌സോണ തയ്യാറാക്കാം.

എംവിപി (Minimum Viable Product): നിങ്ങളുടെ ഉൽപ്പന്നത്തിന്റെ അടിസ്ഥാനപരമായ ഒരു പതിപ്പ് അഥവാ മാതൃകയാണ് എംവിപി. ഇത് നിങ്ങളുടെ ഉൽപ്പന്നത്തിന്റെ പ്രവർത്തനം കാണിച്ചു കൊടുക്കാനും, പ്രാരംഭ ഉപഭോക്താക്കളിൽ നിന്ന് ഫീഡ്ബാക്ക് നേടാനും സഹായിക്കും. പ്രോട്ടോടൈപ്പ്, വീഡിയോകൾ, കുറഞ്ഞത് 10 ഉപഭോക്താക്കളുടെ പിന്തുണ തുടങ്ങിയവ ഇതിന്റെ ഭാഗമാക്കാം.

18 മാസത്തെ സാമ്പത്തിക പദ്ധതി: കമ്പനിയുടെ വരവും ചെലവും, ജീവനക്കാരുടെ ചെലവ്, മൂലധന ചെലവ്, ലാഭനഷ്ടക്കണക്ക് തുടങ്ങിയവ വിശദമായി പ്രതിപാദിക്കുന്ന 18 മാസത്തെ സാമ്പത്തിക പദ്ധതി തയ്യാറാക്കണം. ഇതിൽ ഓരോ മാസത്തെയും വിവരങ്ങൾ പ്രത്യേകം നൽകുന്നത് നല്ലതാണ്. നിക്ഷേപകരുടെ എല്ലാ സംശയങ്ങൾക്കും മറുപടി നൽകാൻ സ്ഥാപകർ തയ്യാറായിരിക്കണം.

പിച്ച് ഡെക്ക്: നിങ്ങളുടെ സ്റ്റാർട്ടപ്പിനെക്കുറിച്ചുള്ള സംക്ഷിപ്തവും ആകർഷകവുമായ അവതരണമാണ് പിച്ച് ഡെക്ക്. ഇതിൽ കമ്പനിയുടെ ലോഗോ, ലക്ഷ്യം, ടാർഗെറ്റ് ഉപഭോക്താക്കൾ, വിപണി, ടീം, വാല്യുവേഷൻ റിപ്പോർട്ട് തുടങ്ങിയവ ഉൾപ്പെടുത്തണം.

ടൈംലൈൻ: കമ്പനിയുടെ പ്രധാന നാഴികക്കല്ലുകൾ അടങ്ങിയ ടൈംലൈൻ അവതരിപ്പിക്കുന്നത് നിങ്ങളുടെ പദ്ധതിയുടെ വ്യക്തത വർധിപ്പിക്കാൻ സഹായിക്കും.

അഭ്യർത്ഥന (Ask): മുകളിൽ പറഞ്ഞ കാര്യങ്ങൾ വ്യക്തമായി അവതരിപ്പിച്ച ശേഷം, നിങ്ങൾക്ക് ആവശ്യമായ ഫണ്ടിന്റെ തുക അഭ്യർത്ഥിക്കുക.

നിക്ഷേപകരെ കണ്ടെത്താനുള്ള വഴികൾ:

നെറ്റ്‌വർക്കിംഗ്: നിങ്ങളുടെ മേഖലയിലെ നിക്ഷേപകരുമായി ബന്ധം സ്ഥാപിക്കുകയും അവരുടെ ശ്രദ്ധ പിടിച്ചുപറ്റുകയും ചെയ്യുക.

ഓൺലൈൻ പ്ലാറ്റ്‌ഫോമുകൾ: നിക്ഷേപകരെയും സ്റ്റാർട്ടപ്പുകളെയും ബന്ധിപ്പിക്കുന്ന പ്ലാറ്റ്‌ഫോമുകൾ ഉപയോഗിക്കുക.

ഇൻകുബേറ്ററുകളും ആക്സിലറേറ്ററുകളും: നിക്ഷേപകരുമായി ബന്ധം സ്ഥാപിക്കാൻ സഹായിക്കുന്ന ഇത്തരം പരിപാടികളിൽ പങ്കെടുക്കുക.

പിച്ച് മത്സരങ്ങൾ: പിച്ച് മത്സരങ്ങളിൽ പങ്കെടുത്ത് നിങ്ങളുടെ സ്റ്റാർട്ടപ്പിനെ അവതരിപ്പിക്കുകയും നിക്ഷേപകരുടെ ശ്രദ്ധ ആകർഷിക്കുകയും ചെയ്യുക.

എങ്ങനെ നിക്ഷേപകരെ സമീപിക്കാം?

മുകളിൽ പറഞ്ഞ കാര്യങ്ങൾ കൃത്യമായി തയ്യാറാക്കിയ ശേഷം മാത്രം നിക്ഷേപകരെ സമീപിക്കുക.

എക്സൽ, പവർപോയിന്റ്, ഇ-മെയിൽ തുടങ്ങിയവയിൽ നല്ല പ്രാവീണ്യം ഉണ്ടായിരിക്കുക.

നിക്ഷേപകരുടെ ചോദ്യങ്ങൾക്ക് ആത്മവിശ്വാസത്തോടെയും വ്യക്തമായും മറുപടി നൽകുക.

നിക്ഷേപകരുമായി ചർച്ച നടത്തുമ്പോൾ നിങ്ങളുടെ കമ്പനിയുടെ മൂല്യം കൃത്യമായി വിലയിരുത്തുകയും അതിനനുസരിച്ച് തീരുമാനങ്ങൾ എടുക്കുകയും ചെയ്യുക.

കൂടുതൽ സഹായം:

സ്റ്റാർട്ടപ്പുകൾക്കായി കേരള ബിസിനസ് ഗാരേജ് (KBG) നൽകുന്ന സേവനങ്ങൾ പ്രയോജനപ്പെടുത്താം. രജിസ്ട്രേഷൻ, വാല്യുവേഷൻ, പിച്ച് ഡെക്ക് തയ്യാറാക്കൽ, ഫണ്ട് റെയ്സിംഗ്, മെന്ററിംഗ് തുടങ്ങിയ കാര്യങ്ങളിൽ സഹായം ലഭിക്കുന്നതാണ്.


Comments

Popular posts from this blog

വാട്സാപ്പിന്റെ പുതിയ നയമാറ്റം വിവാദമായിരിക്കെ സിഗ്നൽ എന്ന ആപ്ലിക്കേഷൻ ഉപയോഗിക്കൂ എന്ന വ്യവസായി ഇലോൺ മസ്കിന്റെ ആഹ്വാനം വന്നതിന് പിന്നാലെ സിഗ്നൽ ആപ്പ് ഡൗൺലോഡുകളുടെയും അതിൽ അക്കൗണ്ട് തുറക്കുന്നവരുടേയും എണ്ണത്തിൽ വലിയ വർധനവുണ്ടായതായാണ് റിപ്പോർട്ടുകൾ.

Paytm Photo QR: ഫോട്ടോ ക്യുആര്‍ - ഓണ്‍ലൈന്‍ പേയ്‌മെന്റ് രംഗത്തെ പുതിയ തരംഗം

ഹുറൂബ് ആയത് കാരണം നാട്ടിൽ പോകാൻ സാധിക്കുന്നില്ലേ? വിഷമിക്കേണ്ട